วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 11

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 25 เดือน มีนาคม พ.ศ.2558
เวลา 08.30-12.00น.

เข้าเรียน:08.30 น.    อาจารย์เข้าสอน:08.35น.     เลิกเรียน:12.00น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาได้ทำทั้งหมด 3 ชิ้นงานดังนี้
1.PAPER MACHE ART 
PAPER MACHE หลากสี
ชื่อผลงาน POOH หรรษา
2.การสร้างสรรค์ผลงานจากดอกไม้และใบไม้ (ศิลปะร่วมมือ)

นำใบไม้และดอกไม้ไปทับไว้ในหนังสือที่มีขนาดหนาหลายๆวัน และนำมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน
3.การสร้างสรรค์ผลงาน สื่อผสม (ศิลปะร่วมมือ)
นำศิลปะแบบต่างๆมาผสมผสานจนเป็นชิ้นงาน เช่น สีนำ สีเทียน สีชอล์ก การตัดกระดาษ การพับกระดาษฯลฯ
ชื่อผลงาน เด็กดีพาเที่ยวสวนแอปเปิ้ล
การนำไปใช้
     สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยจะเป็นการที่เด็กได้มีสมาธิกับการทำกิจกรรมและฝึกพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กให้กับเด็ก โดยเราอาจจะมีโครงร่างภาพให้กับเด็กได้ทำPAPER MACHE อาจเป็นภาพที่ไม่มีรายละเอียดมากนักแต่อาจเพิ่มรายละเอียดให้มากขึ้นในระดับสูง และในกิจกรรมการใช้ใบไม้มาสร้างสรรค์ก็จะเป็นการฝึกการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น เราอาจให้เด็กเตรียมใบไม้มาจากบ้านเพื่อให้เด็กได้สังเกตความเปลี่ยนแปลงจากใบไม้ที่มีสีและเปลี่ยนแปลงไปจากตอนแรกอย่างไร ฝึกให้เด็กสังเกต และผลงานสื่อผสมเป็นการให้เด็กนำเทคนิคต่างๆที่ได้เรียนมาทำชิ้นงาน เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ต่างๆให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี
การประเมิน
   ประเมินตนเอง
     วันนี้ไปช่วยเพื่อนและอาจารย์ยกของ อาจารย์ให้ดาวด้วยเป็นดวงแรกของเทอมนี้เลยค่ะ ดีใจมากๆ พอยกของมาห้องเรียนเสร็จ ลืมของไว้ที่ห้องต้องกลับไปเอาอีกรอบ เหนื่อยมากๆแต่ก็คุ้มกับการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน การทำกระดาษทิชชู่เป็นภาพต้องอาศัยความอดทนและสมาธิมากๆค่ะ ใช้เวลาไปเป็นชั่วโมงๆเลย แต่ก็สนุกดีได้ฝึกสมาธิ...
   ประเมินเพื่อน
     เพื่อนๆมีการเตรียมอุปกรณ์ในการเรียนมาเป็นอย่างดี เตรียมทิชชู่มาทำPAPER MACEH สีสันสวยงามมากๆอยากจะยืมมาใช้เลยค่ะ แต่ละคนก็มีเทคนิคต่างๆที่ไม่ซ้ำและสวยงามมีความตั้งใจกันมากๆ
   ประเมินอาจารย์
     ในต้นชั่วโมงในทุกๆครั้งอาจารย์มีการอธิบายการทำกิจกรรมทุกๆกิจกรรมอย่างละเอียดและให้นักศึกษาได้ซักถามเกี่ยวกับกิจกรรมที่ตนเองสงสัย ขอบคุณอาจารย์มากๆนะค่ะที่คอยให้คำแนะนำและเตรียมอุปกรณ์มาให้กับนักศึกษาได้ทำอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น